Lắp đèn chiếu sáng là một cách trang trí nhà ở, giúp không gian nổi bật hơn và tạo cảm giác dễ chịu cho đôi mắt. Có rất nhiều kỹ thuật chiếu sáng, những nguyên tắc lắp đèn trong nhà ở hợp phong thuỷ dưới đây sẽ giúp gia chủ thiết kế ánh sáng cho tổ ấm hợp lý nhất.

>> CÁCH LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ KHÔNG GIAN ĐẸP

1. Những loại đèn chiếu sáng trong nhà:

Đèn chiếu sáng hiện nay có 3 loại chủ yếu: đèn led, đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt. Trong 3 loại đèn này, đèn led được ưu tiên sử dụng nhiều nhất vì tính tiết kiệm điện năng. Đây cũng là loại đèn đa dạng màu sắc, phù hợp với mọi không gian và có tuổi thọ bền. Còn đối với đèn huỳnh quang thì ít toả nhiệt, tuổi thọ cao, thường được sử dụng để lắp đặt ở công xưởng. Đèn sợi đốt có màu ấm nhưng tuổi thọ thấp, ít được sử dụng.

Lắp Đèn Trong Nhà Ở

Gia Chủ Đã Biết Hết Những Nguyên Tắc Lắp Đèn Trong Nhà Ở Hợp Phong Thuỷ Chưa?

2. Các nguyên tắc thiết kế ánh sáng nhà ở:

Khi áp dụng những nguyên tắc lắp đèn chiếu sáng trong nhà ở dưới đây, không gian sẽ được cung cấp đủ ánh sáng để hoạt động. Mà bên cạnh đó còn giúp làm nổi bật những điểm nhấn trang trí trong nhà ở. Đó là các nguyên tắc:

  • Có 3 kỹ thuật lắp đèn chính là kỹ thuật chiếu sáng tổng thể, kỹ thuật chiếu sáng tập trung. Và kỹ thuật chiếu sáng trang trí.
  • Có 2 loại ánh sáng trong nhà ở là ánh sáng trực tiếp với mục đích chiếu sáng tỏ cho mọi hoạt động, ít có tính thẩm mỹ. Còn ánh sáng gián tiếp được sử dụng với vai trò trang trí, tạo điểm nhấn nhưng lại thiếu sự cân bằng về độ sáng.
  • Khi thiết kế ánh sáng cần phải chú ý tính số lượng đèn và chọn đèn có cường độ hợp lý.
  • Luôn ưu tiên lắp đặt đèn tổng thể để phục vụ chiếu sáng cho các hoạt động của các thành viên trong nhà.
Lắp Đèn Trong Nhà Ở

Gia Chủ Đã Biết Hết Những Nguyên Tắc Lắp Đèn Trong Nhà Ở Hợp Phong Thuỷ Chưa?

3. Những lỗi sai thường mắc khi thiết kế ánh sáng nhà ở:

Khi lắp đèn chiếu sáng trong nhà ở, nhiều gia chủ chỉ sử dụng một màu sắc ánh sáng, chủ yếu là màu trắng. Để làm tăng tính thẩm mỹ không gian, hãy sử dụng các màu sắc và cường độ đa dạng. Bên cạnh đó, nhiều gia chủ phân bổ ánh sáng quá dày đặc làm chói mắt. Hoặc bố trí quá ít đèn khiến không gian bị tối. Việc lựa chọn đèn trang trí sai vị trí áp dụng cũng là lỗi sai thường mắc phải nhất.

Lắp Đèn Trong Nhà Ở

Gia Chủ Đã Biết Hết Những Nguyên Tắc Lắp Đèn Trong Nhà Ở Hợp Phong Thuỷ Chưa?

Để thiết kế ánh sáng trong nhà ở hợp phong thuỷ, gia chủ có thể tham khảo thêm tại Thiết kế MOON. Thiết kế ánh sáng cũng là một trong những công đoạn nằm trong thiết kế nội thất nhà ở. Những nguyên tắc này còn được áp dụng cho quán cafe, shop, văn phòng, khách sạn… Gia chủ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

 

LIÊN HỆ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG
CÔNG TNHH MTV THIẾT KẾ MẶT TRĂNG (MOON DESIGN)
ĐỊA CHỈ: TẦNG 9, SỐ 10 HẢI PHÒNG, QUẬN HẢI CHÂU, TP ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0979 723 464 – 0989 608 993
FACEBOOK: MOON DECOR
EMAIL: KIENTRUCMOON@GMAIL.COM